Mới

Thảo Mộc & Dinh Dưỡng

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Hoa thơm cho không gian gia đình

Còn gì tuyệt vời khi đi làm về, ăn một buổi tối nhẹ nhàng với gia đình , thư giản và nghe mùi hương thơm dịu từ ban công nhà . Thảo Mộc Garden giới thiệu 1 số loại cây trồng trong vườn nhà có hương thơm dễ chịu .

Cây hoa nhài

Arabian jasmin, Tunisia 2010.jpg
Chắc hẳn bạn quen thuộc với trà hoa nhài. Nhài hay còn gọi là lài (danh pháp khoa học: Jasminum sambac) sống ở Nam và Đông Nam Á.Nó là một loại cây bụi nhỏ có chiều cao 0,5 đến 3 m ,được trồng để lấy hoa thơm. Những bông hoa lài ta trắng tuyết nhưng pha lẫn chút vàng nhạt có đường kính khoảng 2.5 cm hoặc hơn. Hoa mọc trên cụm từ 3 – 12 hoa và có hương thơm nồng.Hoa được sử dụng để làm nước hoa và ướp trà. Hoa  nhài là quốc hoa của Philippines, nơi mà nó được gọi là sampaguita. Nhài cũng là quốc hoa của Indonesia, nơi mà nó được gọi là melati putih. Tại Nam Á nó là quốc hoa của Pakistan và cũng là quốc hoa của Tunisia.

Hoa Oải hương 

Xuất xứ từ các vùng núi Địa Trung Hải , oải hương được dùng nhiều làm mỹ phẩm, nước hoa .Mùi thơm dễ chịu của hoa oải hương còn có tác dụng xua đuỗi côn trùng gây hại.
Giống cây oải hương chịu hạn tốt và thích nhiều ánh sáng. Bạn cũng cần phải thường xuyên tỉa bỏ đầu hoa già để kích thích cây nảy nhiều chồi hoa hơn. Thậm chí cả những bông hoa đã tàn cũng vẫn tỏa hương, vì vậy bạn có thể gom chúng lại để ở bên giường cho giấc ngủ dễ chịu hơn.

Hương thảo Rosemary

Rosemary là một loại thảo dược phổ biến. Nó là một loài cây bụi thường xanh, mọc cao tới hơn 1 m,có mùi thơm, thích loại đất thoát nước tốt và lưu thông khí đầy đủ , chúng có thể phát triển mạnh trong nhà. chau cay huong thao de ban
Cây hương thảo là thành viên của gia đình bạc hà, là bạn đồng hành tốt với các cây khác trong vườn do nó bảo vệ chúng khỏi sâu bệnh.
Cây hương thảo có khả năng làm giảm stress, đuổi muỗi, làm gia vị, chế biến mỹ phẩm.

Hoa tử đinh hương

Có mùi đặc trưng và dễ dàng để bảo dưỡng lại. Đối với loại cây này, chúng nở đẹp vào mùa xuân và mùa hè, nên đặt vào nơi có nhiều ánh nắng mặt trời vào buổi chiều và khu vực thoáng mát.Hoa Tử Đinh Hương tím tượng trưng cho tình yêu đầu tiên.
Loài hoa này đặc biệt chỉ có 4 cánh và người ta tin rằng ai tìm thấy cánh hoa Đinh Hương 5 cánh sẽ tìm thấy tình yêu đích thực của mình.

hoa tu dinh huong

Và còn rất nhiều loài hoa xinh đẹp ngát hương chờ bạn khám phá như: Hương Thảo Châu Âu , Hoa chuông Ái nhĩ Lan


Hãy chia sẻ:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Thảo Mộc & Dinh Dưỡng. Designed by vietpro | vietpro