Mới

Thảo Mộc & Dinh Dưỡng

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Sử dụng thảo dược hạ mỡ máu

Ngoài việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống thì trong dân gian còn có những bài thuốc dùng cho người cao mỡ máu như quả bắp, hạt bí ngô, cuống bí ngô, cà rốt, đậu phộng, bí đao, lá dưa hấu, … tùy theo việc kết hợp từng loại và liều lượng mà đem nấu nước uống.





Theo kinh nghiệm lưu truyền, tác dụng từ phương pháp này tuy chậm nhưng lại có tỉ lệ cải thiện bệnh với hiệu quả cao. Bên cạnh đó, chi phí cho việc điều trị theo phương pháp này không hề tốn kém.

Có thể kể đến một vài thang thuốc tự làm được như:
Cuống bí ngô 300g, Sơn tra 30g - sắc uống;
Lá dưa hấu 30g, Vỏ đậu phộng 30g, nấu uống ngày 2 – 8 lần;
Bắp 1 trái, Hạt bí ngô 30g - sắc uống, ăn luôn cái;
Cà rốt 1 củ, Đậu phộng 30g - nấu ăn ngày 1 – 2 lần;
Bí đao 100g, Cành lê 30g - sắc uống,...

Sử dụng các loại thảo dược tự nhiên có công dụng chữa bệnh rất hiệu quả mà lại an toàn đã được nghiên cứu lâm sàng và thực nghiệm về hiệu quả hạ mỡ máu của một số dược liệu như hoa hòe, nghệ, ngưu tất,…
Ngưu tất có tác dụng làm hạ Cholesterol trong máu và hạ huyết áp. Hoa hòe làm cho thành mạch mềm mại hơn, do đó giúp giảm huyết áp, thường được sử dụng trong các trường hợp cao huyết áp, đề phòng xơ vữa động mạch. Nghệ có tác dụng tốt trong việc hạ Cholesterol trong máu, giảm huyết áp, góp phần ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Các vị thuốc này có tác dụng hạ mỡ máu lại dễ kiếm ở Việt Nam nên rất thuận lợi cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Hãy chia sẻ:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Thảo Mộc & Dinh Dưỡng. Designed by vietpro | vietpro