Mới

Thảo Mộc & Dinh Dưỡng

Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Tomatillos – Thực phẩm bổ dưỡng




Tomatillos – Thực phẩm bổ dưỡng

Tomatillos, hoặc là cà chua xanh Mexico được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Nam Mỹ. Bạn có thể hấp, luộc hoặc thậm chí chiên cà chua xanh Mexico theo khẩu vị của bạn. Và hơn hết , cà chua xanh Mexico rất bổ dưỡng cho sức khỏe.




1. Tiêu hóa:

Tomatillos rất giàu chất xơ giúp làm giảm việc đầy hơi và táo bón. Nó cũng hỗ trợ trong việc di chuyển của thức ăn dọc theo đường tiêu hóa và giúp việc vệ sinh của bạn tốt hơn.

2. Giảm cholesterol:


Tomatillos đã được chứng minh là làm giảm cholesterol. Chất xơ đã được tìm thấy trong
cà chua xanh Mexico đã được chứng mình là làm giảm bớt cholesterol xấu (LDL), làm giảm trực tiếp nguy cơ mắc bệnh động mạch như đột quỵ, đau tim hoặc thậm chí xơ vữa động mạch. Chất xơ trong
cà chua xanh Mexico cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường.



3. Giảm huyết áp:

Tomatillos đã được tìm thấy là làm giảm nguy cơ cao huyết ápTỷ lệ kali-natri trong Tomatillos sẽ giúp cân bằng áp lực máu. Kali là một thuốc giãn mạch được biết đến rộng rãi, chúng giúp thư giãn các động mạch. Kali giúp cải thiện quá trình oxy hóa và làm giảm căng thẳng về tim mạch.

4. Chống gây ung thư:


Cà chua xanh Mexico có một lượng lớn các chất chống oxy hóa phytochemicals withanolides. Hóa chất này đã được tìm thấy là loại bỏ các gốc tự do và ức chế sự lây lan của các tế bào ung thư và các khối u. Withanolides có nhiều đặc tính chống ung thư và kháng khuẩn được biết đến. Hơn nữa, số lượng cao các chất chống oxy hóa như vitamin A và C cũng giúp ngăn ngừa ung thư.





5. Tăng cường miễn dịch:

Tomatillos rất giàu vitamin A và C. Sự hiện diện của các vitamin thiết yếu làm cho nó trở thành một biện pháp lý tưởng cho các rối loạn miễn dịch liên quan. Vitamin C là chất chống oxy hóa hiệu quả, không chỉ giúp loại bỏ các gốc tự do, mà còn giúp kích thích việc sản xuất bạch cầu. Như vậy, việc tiêu thụ tomatillos có thể giúp tăng khả năng miễn dịch.

6. Tốt cho mắt

Cà chua xanh Mexico có các khoáng chất quan trọng và các hợp chất cần thiết như beta-carotene và vitamin A. Sự hiện diện carotenoid cũng đảm bảo rằng sự căng thẳng oxy hóa trên đôi mắt của bạn sẽ giảm và các gốc tự do được loại bỏ. Nó cũng giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và nhiễm trùng mắt khác.






7. Bổ xung collagen


Tomatillos có nhiều lợi ích sức khỏe và trong nó còn có cả acid ascorbic. Axit ascorbic, ngoài việc là một chất chống oxy hóa hiệu quả, cũng giúp phát triển collagen, một trong những chất liên kết quan trọng nhất xây dựng các tế bào, mô, cơ . Vitamin C rất cần thiết cho sự phát triển collagen và do đó trở thành một thành phần quan trọng cho việc sản xuất collagen.

8. Giảm cân:


Cà chua xanh Mexico là một trong những thực phẩm tốt nhất cho những người ăn kiêng Tomatillos ít calo và chất béo và giàu chất dinh dưỡng, nó là thực phẩm năng lượng lý tưởng cho những người đang tìm kiếm bí quyết giảm cân. Tomatillos giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nếu bạn muốn bắt đầu một lối sống lành mạnh, suy nghĩ về việc bao gồm tomatillos trong chế độ ăn uống của mình.




9. Dinh dưỡng:


Tomatillos chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Một trong số đó là b-vitamin đặc biệt gọi là Niacin. Niacin giúp chuyển đổi tomatillos thành năng lượng cho cơ thể. Tomatillos chứa một lượng cao niacin và có thể duy trì cho bạn một ngày làm việc năng động.

Lưu ý:

Bây giờ bạn biết về những lợi ích sức khỏe của Cà chua xanh Mexico, bạn phải nhớ rằng tomatillos cũng có tính kiềm cao. Nếu bạn không cẩn thận, việc sử dụng các tomatillos có thể làm trầm trọng thêm các bệnh như viêm khớp.

Mua hạt giống:

Vườn Thảo Mộc giới thiệu giống cà chua xanh Mexico dứa (Pineapple  )  có một hương vị ngọt ngào như quả dứa , vừa bổ dưỡng , lạ mắt lại thơm ngon.

Khánh Hòa

Hãy chia sẻ:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Thảo Mộc & Dinh Dưỡng. Designed by vietpro | vietpro