Mới

Thảo Mộc & Dinh Dưỡng

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Giá trị dinh dưỡng rau cảI qua màu sắc

20150417132646-thuc-pham-chong-beo-bung-0
MỗI loạI cây tráI và rau đều chứa lượng chất dinh dưỡng và công dụng khác nhau, tuy nhiên thông qua màu sắc chúng ta có thể phân biệt được công dụng chung của loạI rau củ quả đó:

1. Các loại rau quả màu vàng

 20150417132646-thuc-pham-chong-beo-bung-1
Nhóm thực phẩm này bao gồm: Cà rốt, ngô, bí đỏ, khoai lang, ớt vàng, cà chua vàng...
Đây là nhóm tuyệt vời cho da, mắt và trái tim. Rau cảI nhóm này thường chứa chất beta carotene , chất này đã được chứng minh có thể thúc đẩy sức khỏe mắt và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, thậm chí còn có thể làm chậm quá trình lão hóa nhận thức.
Beta carotene cũng là một tiền chất của vitamin A, có nghĩa là nó là một loại vitamin có thể giúp trung hòa các thiệt hại của các gốc tự do trong cơ thể, giúp chống lại sự oxy hóa và giảm viêm. Nhóm này cũng là các loại rau quả giàu vitamin C, có thể giúp làm giảm kích thích tố căng thẳng trong cơ thể, giúp ngăn chặn sự béo bụng.
 

2. Rau xanh

 20150417132646-thuc-pham-chong-beo-bung-2
Nhóm thực phẩm này bao gồm: Măng tây, bông cải xanh, cải bruxen, bắp cải, dưa chuột, đậu xanh, cải xoăn, rau diếp, rau bina, quả bí...
Các nhóm rau xanh có chứa hàm lượng cao vitamin A và C, có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa và cắt giảm các kích thích tố căng thẳng trong cơ thể .Ngoài ra, các loại rau có lá màu xanh lá cây là một nguồn tuyệt vời của axit folic - axit đóng một vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa protein và ổn định lượng insulin của cơ thể.

3. Rau màu trắng

20150417132832-thuc-pham-chong-beo-bung-3
Nhóm thực phẩm này bao gồm: Súp lơ, nấm, hành, củ cải, khoai tây...
Nhóm rau màu trắng có chứa allicin giúp giảm cholesterol cũng như chống lại tình trạng viêm trong cơ thể.

4. Rau quả màu đỏ và tím

  20150417132832-thuc-pham-chong-beo-bung-4-png
Nhóm thực phẩm này bao gồm: Củ cải đường, cà tím, bắp cải đỏ, hành tây đỏ, ớt đỏ, cà chua...
Nhóm thực phẩm này rất giàu lycopene phytochemical , một chất chống oxy hóa mạnh đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ tim bằng cách giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch và thậm chí chống lại bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt.
http://www.thaomocgarden.com/














Hãy chia sẻ:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Thảo Mộc & Dinh Dưỡng. Designed by vietpro | vietpro