Mới

Thảo Mộc & Dinh Dưỡng

Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Kỹ thuật trồng cây hương thảo

F9CdUVibCPTA6TPViZ7IHzAg-rORw1DwTMoI5lLWCQNVEFOu0R54y8OEeh0mF_nwuaULHU_GMc50IUAm_r6fR_rfVkLFOGcKQ1anS2wfg9GyUB4eRV1JDHAp0B-SBb-o5d4C9YY

Hương thảo ( Rosemary ), tên khoa học Rosmarinus officinalis, là một loài thực vật có hoa trong họ Hoa môi. Hương thảo được dùng làm gia vị trong ẩm thực và chiết xuất tinh dầu ứng dụng trong y tế, mỹ phẩm do toàn cây có mùi rất thơm.Hương thảo ưa sống trong những khu vực có khí hậu nhiệt đới.

0DzkWy8j5FnQV0WLTaTn4o1Q8uFGWqi-Q566qOE-eN5QQ-vZmnwlvClGRXxc7xLwOyy_YWYGCLYwV01uuZ1WgyOz5tO8XktWE6V_MUyDdxhXAttlrdZ4R7t4qQudGsBOGzYTUcc

Khi trồng hương thảo tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi tinh dầu cực thơm và dễ chịu có thể xua đuỗi muỗi.

Hương thảo có vị chát, nóng, mùi thơm nồng, có tác dụng điều trị các bệnh như đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa.Lá tươi dùng làm gia vị . Loại cây này có tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da và ung thư vú rất hiệu quả . Ngửi mùi cây hương thảo giúp làm tăng trí nhớ,giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress

Kỹ thuật trồng cây Hương thảo

Chọn giống cây: Hương thảo có thể trồng từ cắt cành nhân giống hoặc gieo từ hạt giống. Nếu như cắt cành thì chiều dài cành cắt khoảng 5-10cm tỷ lệ sống của cành sẽ khoảng 70-80%.Hoặc mua hạt giống từ các shop hạt giống nhập khẩu .

Trồng cây hương thảo trong chậu trang trí nhà đón Tết 4

Đất :

Hương thảo có bộ rễ khá nhạy cảm và cần sự thoát nước tốt nên chọn đất trồng cây phải đảm bảo vừa tơi xốp, thoát nước vừa đủ ẩm .

Kinh nghiệm : Có thể chuẩn bị hỗn hợp đất sạch gồm: 2 phần tro trấu + 0,3 phần trấu sống + 0,3 phần xơ mùn dừa đã xứ lý vi sinh + 1 phần phân bò hoai mục + 1 muỗng canh nấm trichoderma, tất cả trộn đều rồi trồng cây trong chậu.

Thời tiết :

Cây hương thảo rất phù hợp nơi có khí hậu mát mẻ , với nhà phố hoặc vùng khí hậu nắng nóng , người trồng nên chọn nơi có bóng râm mát hoặc làm lưới che ~70% ánh nắng, đặt cây trong vườn nơi có nhiều độ ẩm.

Nước:

Tưới đẫm vào buổi sáng, chiều tưới nhẹ giúp làm mát cây, chú ý không để nước đọng dưới đáy chậu sẽ làm bộ rễ cây hương thảo bị hư cây sẽ mau chết.

Nếu thời tiết có mưa kéo dài thì đưa chậu cây hương thảo vào bên trong hiên nhà. Trường hợp cây hương thảo trong chậu đặt trên nền xi măng thì dùng gạch hay nhựa kê đáy chậu cao hơn mặt bê tông 3-5 cm.

Bón phân

Cây hương thảo thích hợp với chế độ phân bón đều đặn với liều lượng thấp, việc bón phân sẽ giúp cây có thêm nhiều nhánh và lá xanh tốt.

Bón phân ngâm chan gốc cho cây hương thảo nên sử dụng phân có hàm lượng đạm vừa phải và kali cao, Có thể dùng phân hạt NPK tím (15-5-20- 3,5 TE) ngâm một muỗng cà phê trong một lít nước trong thời gian 12 giờ để phân tan hết, chan mỗi gốc hương thảo nhỏ (cao khgoảng 30-35 cm) với liều lượng 100ml-120ml/gốc cây lúc chiều mát (khoảng 4-5 giờ chiều), có thể thay đổi luân phiên phân chan gốc bằng công thức phân super lân một muỗng canh pha một lít nước cùng một muỗng canh phân hạt Dynamic lifter/ pha một lít nước, đem chan gốc.

Phân bón lá thì dùng vitamin B1 và phân NPK 20-20-20 hoặc 30-10-10 (loại dùng cho hoa phong lan) kết hợp với một loại thuốc trừ nấm sinh học như Kasumin, Valydamicin ….pha theo hướng dẫn nhà sản xuất, phun phân bón lá lúc chiều mát hay sáng sớm sau khi tưới nước vừa khô ráo cây.

Đôi khi trên lá cây hương thảo xuất hiện một số sâu ăn lá, làm lá đột nhiên bị trắng bạc màu, dùng thuốc BVTV trừ sâu như Secseigon, regent…phun kết hợp phân bón lá phòng trừ sâu (chỉ dùng khi thấy sâu xuất hiện)

 

Hãy chia sẻ:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Thảo Mộc & Dinh Dưỡng. Designed by vietpro | vietpro