Mới

Thảo Mộc & Dinh Dưỡng

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Thảo dược điều trị đau nửa đầu


Đau nửa đầu là một bệnh lý mạn tính, xảy ra theo cơn, theo chu kỳ nên mục tiêu điều trị ngoài cắt cơn đau cấp cần dự phòng xuất hiện cơn với những bệnh nhân có lớn hơn 2 cơn/ tháng.


Vì thời gian dùng thuốc để điều trị quá dài có thể gây nên hậu quả xấu không theo ý muốn, nên khi lựa chọn phương pháp điều trị chúng tôi vẫn ưu tiên các chế phẩm từ thảo dược, vì có tính an toàn cao hơn.

Trong y học hiện đại, có nhắc đến một số loại thảo dược điều trị đau nửa đầu rất hiệu quả. Một trong số đó là feverfew, một loại thảo dược điều trị bệnh có nguồn gốc từ vùng nông thôn nước Ý.

Những tài liệu lịch sử cho biết, đây là thảo dược điều trị đau nửa đầu (migraine) và các loại đau đầu khác. Bác sỹ Hy Lạp cổ đại nổi tiếng Dioscorides (khoảng 50 trước công nguyên) đã rất say mê ứng dụng khả năng dược lý của thảo dược điều trị này trong các nghiên cứu của ông.

Cơ chế của thảo dược điều trị Feverfew dựa trên khả năng ức chế kết tập tiểu cầu, giải phóng 5-HT serotonin. Những chất này hiệu quả trong việc ức chế giải phóng chất gây viêm prostaglandin.

Những nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả điều trị dự phòng của loài cây này, những thống kê ấn tượng của thảo dược điều trị feverfew có thể làm bất ngờ nhiều người.

Không có tác dụng phụ nào đáng kể được phát hiện khi dùng thảo dược điều trị đau nửa đầu Feverfew, thậm chí việc điều trị này có thể kéo dài. Chính vì thế, thảo dược điều trị bệnh- Feverfew đã được ứng dụng khá phổ biến tại các nước có nền y học hiện đại như Mỹ, Anh, Đức, Ý…


Hãy chia sẻ:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Thảo Mộc & Dinh Dưỡng. Designed by vietpro | vietpro